โหลดเกมส์ PC สร้างฐาน วางแผนการรบ ใหม่เก่ามีหมด

โหลดเกมส์ PC สร้างฐาน

     วันนี้ทีมงาน EsGameServers ได้รวบรวม เกมส์สร้างฐาน วางแผนการรบ ไม่ว่าจะเป็นเกมเก่าๆ ใหม่ๆ ก็รวมมาให้เพื่อนๆได้โหลดเล่นกันฟรี ซึ่งถ้าเป็นรุ่นแรกๆในเครื่อง PC เกมที่เป็นที่โด่งดังที่สุดนั่นก็คือ RedAlert นั่นเอง เป็นเกมที่เป็นต้นแบบของเกมสาย วางแผนการรบด้วยการสร้างฐาน ผลิตทหาร ยูนิตต่อสู้ รถถัง ต่างๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Starcraft, Warhammer ที่สามารถเล่นในเครื่อง PC อย่างเพลิดเพลินนั่นเอง ในปัจจุบันเรามี การโหลดไฟล์แบบ Bittorrent หรือ Magnet ซึ่งเป็นการรวมไฟล์ไว้เป็นไฟล์เดียว ซึ่งแอดมินจะทำการรวบรวมเกมส์สร้างฐานให้ทุกคนได้โหลดไปเล่นกันแบบฟรีๆในหน้านี้เลย

1. Red Alert 2 : Yuri Revenge (เล่นฟรี)

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Westwood Studios, EA Pacific, อิเล็กทรอนิก อาตส์
ปีที่วางจำหน่าย : 9 ตุลาคม 2001
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows
จุดเด่น : ฟรี เล่นออนไลน์ได้ ระบบการเล่นคลาสสิค

       เรียกได้ว่าเป็นเกมสร้างฐาน วางแผนการรบที่เป็นอมตะ ได้รับการยอมรับจากผู้เล่นทั่วโลก ยิ่งหากคุณเป็นคนยุค 90 ยิ่งบอกได้เลยว่าต้องรู้จักอย่างแน่นอน ด้วยระบบการต่อสู้แก้ทางได้หลากหลาย และ MOD ที่ทำออกมาได้กวนประสาทสุดๆ ยิ่งทำให้เป็นที่นิยม และที่พิเศษสุดๆนั้นก็คือในปัจจุบันสามารถเล่นผ่านระบบออนไลน์ได้ทั่วโลก ด้วยระบบ ORIGIN ที่เปิดให้ดาวโหลดฟรี เล่นฟรี

เกมส์สร้างฐาน

2. Command & Conquer : Red Alert 3 + Uprising

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : EA Los Angeles, Electronic Arts
ปีที่วางจำหน่าย : 12 มีนาคม 2009
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows
จุดเด่น : เนื้อเรื่องสนุกสนาน ภาพสวย ระบบการเล่นแบบทันสมัย

       เป็นภาคที่ทำออกมาได้สวยงาม แต่ยังไม่สามารถสู้ภาค 2 ได้ในเรื่องความคลาสสิค ทั้งในการผลิตยูนิต ความหลากหลายในการแก้ทาง แต่เนื้อเรื่องมีความสนุกสนาน ภาพและเสียงที่ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น การต่อสู้จะใช้เวลาพอสมควรในการเคลื่อนที่ยูนิต

3. Command & Conquer 3 : Tiberium Wars + Kane’s Wrath

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : EA Los Angeles, BreakAway, Electronic Arts
ปีที่วางจำหน่าย : 24 มีนาคม 2008
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows
จุดเด่น : ภารกิจหลากหลาย เนื้อเรื่องน่าติดตาม ภาพสมจริง มีความท้าทายสูง

       เป็นอีกภาคนึงที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นภารกิจต่างๆที่จะต้องบริหารทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด ให้เกิดประสิทธิภาพที่มากที่สุดในการทำภารกิจให้สำเร็จ กราฟฟิคและเสียงในภาคนี้ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบและสมจริง และยิ่งหากเป็นแฟนคลับ Kane’s Wrath อีกด้วยก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

4. Command & Conquer: Generals Zero

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : DICE Los Angeles, Aspyr ปีที่วางจำหน่าย : 22 กันยายน 2003 แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows จุดเด่น : เนื้อเรื่องน่าค้นหา มีความสมจริง มีลูกเล่นในการวางแผน โดยเฉพาะความสามารถของนายพล

       Command & Conquer: Generals Zero เป็นภาคที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอนาคต การก่อสงครามครั้งใหม่ โดยมีอเมริกาและจีนเป็นคู่แข่งขันกัน โดยในภาคนี้จะมีความพิเศษในการปลดล็อคความสามารถของผู้บัญชาการ การซ่อมฉุกเฉิน การเรียกกำลังเสริม มีความหลากหลายในการต่อสู้

5. StarCraft: Brood War (เล่นฟรี)

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : คริส เมตเซน, รอบ พาร์โด ปีที่วางจำหน่าย : ธันวาคม 1998 แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows จุดเด่น : โหลดเล่นฟรี เล่นออนไลน์ผ่าน BattleNet ระบบคลาสสิค

       อีกเกมสร้างฐานทัพที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่า Red Alert 2 Yuri Revenge เลย ระบบการเล่นที่เน้นความรวดเร็ว การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ยูนิตการต่อสู้ที่ไปแนวมนุษย์อวกาศ ที่มีเทคโนโลยีชั้นสูง ต่อสู้กับเอเลี่ยน ต่างดาว ที่แย่งทรัพยากรของดาวเคราะห์ที่ห่างไกล และในปัจจุบันสามารถโหลดวัดฝีมือกันได้ฟรีแล้วที่ BattleNet ตามลิงค์ด้านล่างเลย

5. Battle Realms

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Noah Tool,Liquid Entertainment
ปีที่วางจำหน่าย : 7 พฤศจิกายน 2001
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows
จุดเด่น : โหลดเล่นฟรี เล่นออนไลน์ผ่าน BattleNet ระบบคลาสสิค

       เกมสร้างฐานทัพต่อสู้ระหว่าง 4 เผ่า ได้แก่ Dragon , Serpent , Lotus และ Wolf ซึ่งแต่ละเผ่าจะมีตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ การอัพเกรดความสามารถของตัวละครให้โดดเด่นในแต่ละด้าน แต่ละเผ่ามีจุดแข็ง จุดอ่อน ต่างกันไป ต้องเล่นแก้ทางให้ถูกสาย วิเคราะห์การอัพเกรดของศัตรู และบริหารทรัพยากรอย่างรอบคอบ

6. Age of Empires: Definitive Edition

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Forgotten Empires, Tantalus Media, Tantalus
ปีที่วางจำหน่าย : 19 กุมภาพันธ์ 2518
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows
จุดเด่น :  ระบบคลาสสิค ภาพชัดระดับ 4K วางแผนการรบยุคโรมัน

       เกมสร้างฐานทัพสงครามโรมัน อิงประวัติศาสตร์ยุคกลาง เก็บเกี่ยวทรัพยากร สร้างปราสาท กำลังพลทหาร พัฒนาเทคโนโลยี รวมถึงขยายอาณาเขตและปริมาณทั้งทางบกและทางเรือ วางแผนการยึดครองเมืองอย่างชาญฉลาด

ยังไม่หมดนะ หมดแรง ไว้มาทยอยลงให้อีกครับ

     หากมีข้อแนะนำ ติดปัญหาลงเกม หรือขอเกมอะไร ก็สามารถเข้าไปส่งข้อความพูดคุยกับ Admin ได้ที่ Facebook Page ผ่านระบบข้อความได้เลยนะครับ  ช่วงนี้โควิดเริ่มกลับมาระบาดอีกครั้ง ยังไงก็ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ