12 เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม PC โหลดฟรี ใหม่ล่าสุด

เกมปลูกผัก

     วันนี้ทีมงาน EsGameServers ได้รวบรวม เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม มาให้เพื่อนๆได้โหลดเล่นกันฟรี ซึ่งถ้าเป็นรุ่นแรกๆในเครื่อง PlayStation เกมที่เป็นที่โด่งดังที่สุดนั่นก็คือ HarvestMoon นั่นเอง เป็นเกมที่เป็นต้นแบบของเกมสาย Farmer ต่างๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Stardew Valley , Doraemon : Story of Season หรือ My Time At Portia ที่สามารถเล่นในเครื่อง PC อย่างเพลิดเพลินนั่นเอง ในปัจจุบันเรามี Emulator ของเครื่อง PS1 ซึ่งใช้คอมที่มีเสปคไม่สูงมากก็สามารถเล่นเกมต่างๆได้อย่างง่ายดาย ซึ่งภาพก็อาจจะยังไม่สะใจ วันนี้แอดมินจะนำเกมแนวนี้มาให้เพื่อนๆได้เล่นกันแบบฟรีๆนั่นเอง แถมใหม่ล่าสุดกับเกมปลูกผักปี 2023 แนวเวทมนตร์อย่าง Fae farm ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากผู้เล่นและ Rune Factory ภาค 3 ที่เพิ่งออกมาให้แฟนคลับเล่นกันอย่างท้าทายด้วยระบบความยากระดับสูงสุด

Harvest Moon: The Winds of Anthos

1. Harvest Moon: The Winds of Anthos เกมปลูกผัก OpenWorld ใหม่ล่าสุด

9/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Appci Inc., Natsume Inc.
ปีที่วางจำหน่าย : 28 กันยายน 2023
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows
จุดเด่น : ภาพ 3 มิติเต็มรูปแบบ กราฟฟิคสวยงามที่สุด ระบบการเล่นแบบออฟไลน์ สบายๆชิวๆ ไม่ต้องรีบร้อน การฟาร์มแบบครบเครื่อง

       เกมปลูกผัก 3 มิติ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดตั้งแต่เคยมีมา ด้วยระบบเกมที่เน้นการทำฟาร์มแบบออฟไลน์ ไม่ต้องแข่งขัน เต็มระบบด้วยการทำฟาร์ม ขุดแร่ ตกปลา จีบสาว เลี้ยงไก่ ม้า วัว ทำอาหาร พร้อมระบบ Quest ที่มีการเตือนในแผนที่ พร้อมสำรวจโลกของ Anthos ที่น่าค้นหา เตรียมพบกับสิ่งเร้นลับอย่างนางฟ้าและเหล่าภูตแสนน่ารักที่คอยปกปักรักษาเมืองนี้

2. Story of Seasons: Pioneers of Olive Town เกมปลูกผักใหม่ล่าสุด ครบ 25 ปี

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : XSEED Games, Marvelous USA, Inc.
ปีที่วางจำหน่าย : 15 กันยายน 2021
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows
จุดเด่น : ใช้เสปคต่ำ คอมเก่าก็เล่นได้ เนื้อเรื่องดั้งเดิม ภาพสวย ระบบคลาสสิค

       เรียกได้ว่าผลิตออกมาไม่จบไม่สิ้นจริงๆ ล่าสุดเกมปลูกผักโดยเจ้าของลิขสิทธิ์ก็ได้ปล่อยเกมภาคใหม่ล่าสุด Pioneers Of Olive Town เป็นเกมภาคพิเศษฉลองครบรอบ 25 ปี ตั้งแต่ภาคแรกออกมา เน้นเรื่องการพัฒนาฟาร์มและอุปกรณ์ด้วยการคราฟของต่างๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ก็สามารถโหลดไปทดลองเล่นกันได้แล้ววันนี้ฟรีครับผม

3. STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town เกมปลูกผักรีเมคใหม่ล่าสุด

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : SEED Games, Marvelous USA, Inc.
ปีที่วางจำหน่าย : 15 กรกฎาคม 2020
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows
จุดเด่น : ใช้เสปคต่ำ คอมเก่าก็เล่นได้ เนื้อเรื่องดั้งเดิม ภาพสวย ระบบคลาสสิค

       และแล้วฝันของแฟนคลับเกม Harvest Moon : Back to Nature ก็กลายเป็นจริงเมื่อผู้ผลิต SEED Games ได้ร่วมมือกับ Marvelous USA จับเกมปลูกผักในตำนานมารีเมค โดยยังคงระบบเดิมไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นลักษณะตัวละคร แผนที่ ระบบการเล่น การแต่งงาน เทศกาลต่างๆ โดยมาปรับปรุงภาพและเสียงรวมถึงเพิ่มรายละเอียดเข้าไปแบบละเมียดละไม เพิ่มความสะดวกในการสร้างฟาร์มและการเลือกใช้อุปกรณ์และอัพเกรดอย่างสะดวกสบาย

4. Harvest Moon : Back to the Nature

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Natsume, Marvelous Entertainment Inc.
ปีที่วางจำหน่าย : 16 ธันวาคม 2542 (16 Dec 1999)
แพลตฟอร์ม : PlayStation (PS1) , PC
จุดเด่น : ความคลาสสิค, น่าค้นหา, เนื้อเรื่องดี, มีภารกิจลับ

     หากคุณเกิดในยุค 80-90 แล้ว ก็เป็นไปไม่ได้เลยว่าคุณจะไม่รู้จักเกมนี้ Harvest Moon เป็นเกมที่เรียกได้ว่าเป็นต้นฉบับของเกมแนวทำฟาร์มที่ครบเครื่องและเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน คุณจะได้ทำภารกิจต่างๆได้หลากหลาย รวมถึงไขความลับต่างๆที่ผู้สร้างเกมได้ซ่อนไว้อย่างน่าหลงไหล รวมถึงการจีบสาวสุดแสนน่ารักในเกมที่ต้องใช้วิธีที่แตกต่างกันไปตามความสนใจของแต่ละคน รวมถึงการขุดหาแร่หายากที่จะนำมาสร้างไอเท็มพิเศษเพิ่มความสามารถในการทำฟาร์มให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และยังมีการตกปลาที่สร้างความตื่นเต้นและความท้าทายระหว่างเกม เรียกว่าเป็นต้นแบบให้กับเกมปลูกผักอื่นๆอีกมากมาย

5. Stardew Valley 1.4

10/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Eric Barone (อีริค บารอน)
ปีที่วางจำหน่าย : 26 กุมภาพันธ์ 2559 (26 Feb 2016)
แพลตฟอร์ม : PC (Windows), iPhone, Andriod
จุดเด่น : ดำเนินเรื่องเร็ว, Content เยอะ, มีอัพเดทเรื่อยๆ, ระบบฮาร์เวสมูนแต่เพิ่มรายละเอียดขึ้น

      อีกเกมหนึ่งที่เป็นเกมปลูกผักที่มีแรงบรรดาลใจมาจากฮาร์เวสมูนนั่นเอง ถือกำเนิดหลังจากเกมแรกให้หลังถึง 17 ปี ซึ่งเมื่อออกมาจำหน่ายแล้วก็ทำให้เหล่าเกมเมอร์ชื่นชอนเนื่องจากภาพ 8 บิตที่น่ารัก ระบบที่ยอดเยี่ยม แถมระบบที่ละเอียดมากกว่าเดิม ทำให้เหล่าผู้เล่นเพลิดเพลินและเป็นอีกเกมหนึ่งที่ประสบความสำเร็จและฮิตมากๆ ซึ่งผู้เล่นต่างๆใน Steam ก็ได้ให้คำชมเชยอย่างล้นหลามถึงขนาดได้คะแนนไปถึง 10/10 เลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ก็มีให้เล่นทั้งใน PC , iPhone และมือถือระบบ Andriod ด้วยเสปคภาพที่ชิวๆทำให้ทุกเครื่องสามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ในราคาเพียง 279 บาทเท่านั้น แต่ถ้าใครอยากทดลองเล่นตัวเต็มฟรีๆก็สามารถโหลดผ่าน Magnet ได้เช่นกัน

6. Doraemon : Story of Season

9/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Brownies, Marvelous AQL, Bandai Namco Entertainment
ปีที่วางจำหน่าย : 13 มิถุนายน 2562 (13  Jun 2019)
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows, Nintendo Switch
จุดเด่น : ภาพในเกมสวยงาม, ตัวการ์ตูนลิขสิทธิ์แท้, เนื้อเรื่องน่าติดตาม

     จากเกม 8 บิตที่เรียบง่าย พร้อมด้วยระบบที่ยอดเยี่ยมและเสียงตอบรับที่ล้นหลาม ทำให้บริษัท Brownies และ Marvelous ได้ร่วมกันนำเฟรนชายนี้มาสร้างใหม่ในรูปแบบของโดราเอม่อน โดยมีตัวเอกเป็นโนบิตะสวมบทบาทชาวสวน พร้อมด้วยตัวละครต่างๆทั้งโดเรม่อน ชิซูกะ ไจแอนด์ มาอยู่ในเรื่องราวของ Story of Season พร้อมด้วยลายภาพการ์ตูนที่สวยงามในรูปแบบ 2D ซึ่งมีกลิ่นอายของญี่ปุ่นแท้ๆ แต่ไม่กินเสปคมากนัก แถมด้วยภารกิจพิเศษในรูปแบบใหม่ทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่ออย่างแน่นอน และบอกเลยว่าเสียงตอบรับก็ดีไม่น้อยไปกว่าเกมก่อนหน้าแม้แต่น้อย

7. My Time at Portia

9/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Pathea Games
ปีที่วางจำหน่าย : 23 มกราคม 2561 (23 Jan 2018)
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows, MAC, PS4, Nintendo Switch, Xbox ONE, 
จุดเด่น : ภาพสวย 3 มิติ, เน้นการทำเหมือง, การสร้างความสนิทสนม, ไอเท็มและการสร้างของเยอะมาก

       แต่หากคุณอยากเข้าไปอยู่ในโลกแห่งความฝัน และสวมบทบาทเป็น Farmer อย่างเต็มตัวแล้วละก็ เกม My Time At Portia นั้นถือว่าเป็นเกมปลูกผัก 3 มิติ แบบกึ่ง Open World ขนาดย่อมๆที่ทำภาพออกมาได้สวยงามเลยทีเดียว คุณจะได้สวมบทบาทเป็นชาวสวน ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นชายหรือหญิง และสามารถตกแต่งลักษณะ หน้าตา ผิวพรรณได้พอสมควร เนื้อเรื่องและเควสมีไว้อย่างน่าติดตาม และยังสามารถเก็บ LV และสกิลพิเศษ เพื่อเพิ่มความสามารถของตัวเอกได้ด้วย ส่วนไอเท็มที่เก็บภายในเกมนั้นก็หลากหลายมากๆ แถมมีการต่อสู้เบาๆกับมอนเตอร์อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามี HP และอาวุธในการต่อสู้ด้วย

8. Farm Together

9/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Milkstone Studios
ปีที่วางจำหน่าย : 22 กุมภาพันธ์ 2561 (11 Feb 2018)
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows, PS4, Nintendo Switch, XboxONE, Linux, MAC
จุดเด่น : ภาพ 3 มิติสวยงาม, เล่นง่ายสบายๆ, เน้นการทำฟาร์มล้วนๆ, เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน, มีภาษาไทย

       หลังจากที่ Pathea Games ได้เปิดตัวเกม My time at Portia ซึ่งเป็นเกมปลูกผัก 3 มิติ บริษัท MilkStone Studios ก็เปิดตัวเกมปลูกผัก 3 มิติเกมที่สองที่ภาพสวยงามไม่แพ้กันออกมาในชื่อ Farm Together ซึ่งเกมเพล์นั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะเกมนี้เน้นไปทางฟาร์มล้วนๆ สร้างผลผลิตเก็บเงิน เลี้ยงไก่ แต่ไม่เน้นการปฏิสัมพันธ์กับผู้คน เน้นการอัพเกรดฟาร์มและพัฒนาสิ่งปลูกสร้างได้มากมาย ออกไปทางแนว The Sim ที่เน้นการตกแต่งสวน ผสมผสานกับ Hay Day แต่สามารถเดินเที่ยวในโหมด Open World ได้ ถ้าคุณชอบแนวตกแต่งฟาร์ม เก็บผลผลิต ขายของ ชีวิตสันโดษ เกมนี้รับรองว่าตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน แถมมีภาษาไทยด้วย

9. Harvest Moon : Light of Hope Special Edition

8.5/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Natsume, Natsume Inc., Tabotto Corporation
ปีที่วางจำหน่าย : 14 พฤศจิกายน 2560 (14 Nov 2017)
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows, PS4, Nintendo Switch, Andriod, IOS
จุดเด่น : ภาพน่ารัก, ระบบดั้งเดิมแต่มีระบบเควสช่วย, เล่นง่ายๆ ชิวๆ สบายๆ

       ที่ต้องเอามาไว้ท้ายสุดเพราะว่าเสียงตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากในภาคนี้เป็นเวอร์ชั่นครบรอบ 20 ปีของเกมฮาร์เวสมูนนั่นเอง ทำให้เหล่าแฟนคลับต่างพากันคาดหวังและตื่นเต้นกับการกลับมาในครั้งนี้ แต่พอมาเจอภาพและกราฟฟิคแบบการ์ตูนท้ายแถวก็ทำให้เงิบกันไปตามๆกัน ทั้งๆที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่ทำเกมออกมาได้เหมือนกับเกม COPY ก็ว่าได้ ไม่มีเอกลักษณ์และขาดกลิ่นอายญี่ปุ่นอย่างรุนแรง รวมถึงระบบที่ง่ายเกินไปจนขาดความท้าทาย แต่หากคุณไม่ได้ยึดติดกับสิ่งเดิมๆ เกมนี้ก็เป็นฮาร์เวสมูนในโหมดชิวๆ สบายๆ ไม่ต้องทำภารกิจเสริมมากมาย

10. Fae Farm เกมปลูกผักในโลกเวทมนตร์

9/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Pathea Games ปีที่วางจำหน่าย : 23 มกราคม 2561 (23 Jan 2018) แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows, MAC, PS4, Nintendo Switch, Xbox ONE, จุดเด่น : ภาพสวย 3 มิติ, เน้นการทำเหมือง, การสร้างความสนิทสนม, ไอเท็มและการสร้างของเยอะมาก

       หลบหนีสู่โลกแห่ง Fae Farm และสร้างบ้านแสนสบายของคุณเองในโลกที่น่าหลงใหลของ Azoria ในขณะที่คุณดูแลและพัฒนาที่อยู่อาศัยของคุณ คุณจะได้พบกับตัวละครที่มีเสน่ห์ เสริมสร้างความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง และค้นพบวิธีที่จะใส่เวทมนตร์เข้าไปในทุกสิ่งที่คุณทำ ปรับแต่งตัวละครของคุณ ฝึกฝนศิลปะการประดิษฐ์ การทำอาหาร การปรุงยา และค้นพบสิ่งอื่น ๆ อีกมากมาย
Rune Factory 3 Special

11. Rune Factory 3 Special

9/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : XSEED Games, Marvelous USA, Inc., Marvelous
ปีที่วางจำหน่าย : 5 กันยายน 2566 (5 SEP 2023)
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows, MAC, PS4, Nintendo Switch, Xbox ONE,
จุดเด่น : ภาพ 2 มิติ, ภาพเอาใจแฟนเกม RUNE FACTORY, ระบบคลาสสิค

       กหลักในเมืองแฟนตาซีอันงดงามในฐานะนักผจญภัยรุ่นเยาว์ที่มีความลับอันชั่วร้ายใน Rune Factory 3 ซึ่งได้รับการรีมาสเตอร์สำหรับคนรุ่นใหม่ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดใน Rune Factory 3 Special ได้แก่ โหมด Newlywed, การผจญภัยแบบสแตนด์อโลนที่ปลดล็อคหลังจากการแต่งงานกับสาวโสดที่มีคุณสมบัติเหมาะสมทั้ง 11 คนของเกม และระดับความยาก “นรก” เพื่อท้าทายแม้แต่ผู้เล่นที่มีประสบการณ์!

12. The Farmer เกมปลูกผักในตำนาน (เหรอ?)

6.5/10

ผู้ผลิตและพัฒนา : Daily Free Games
ปีที่วางจำหน่าย : N/A
แพลตฟอร์ม : Microsoft Windows (Flash Player)
จุดเด่น : ใช้เวลาเล่นน้อย, ไม่ต้องโหลดเล่นผ่านหน้าเว็บได้ทันที

       แต่หากคุณชอบเกมง่ายๆเล่นจบได้ภายใน 1 ชั่วโมง แนว Flash Player แล้วละก็เกมปลูกผักในตำนาน The Farmer เป็นอีกเกมหนึ่งที่เด็กๆยุค 2000 นั้นต่างต้องเคยแอบเล่นในห้องเรียนกันมาบ้างในช่วงคาบวิชาคอมพิวเตอร์ หลังจากที่ฝึก PhotoShop เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นเกมแฟลชอีกเกมที่น่าสนใจและทำออกมาให้เล่นได้เพลินๆ แถมเล่นฟรีอีกต่างหาก ใช้เวลาโหลดไม่ถึงนาที ถ้าไม่รู้จะลองเกมอะไรเกมนี้ก็เสียเวลานิดเดียวก็สามารถคุยได้เลยว่า “เล่นจบแล้วจร้า”

     หากมีข้อแนะนำ ติดปัญหาลงเกม หรือขอเกมอะไร ก็สามารถเข้าไปส่งข้อความพูดคุยกับ Admin ได้ที่ ห้องลับ ได้เลยนะครับ จะเข้ามาทะยอยตอบปัญหาข้อขัดข้องให้ทุกๆท่านนะครับ ช่วงนี้รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน